GIỚI THIỆU BÌNH ẮC QUY GS

GIỚI THIỆU BÌNH ẮC QUY GS

Bình ắc quy GS có lẽ đã quá quen thuộc với người dân, đặc biệt là dòng sản phẩm bình ắc quy khô biễn bảo dướng dùng cho xe máy mang thương hiệu GS. Sau đây, BinhAcQuy.net xin giới thiệu sơ lược về dòng sản phẩm bình ắc quy GS này

1. Giới thiệu thương hiệu bình ắc quy GS

Bình ắc quy GS là thương hiệu thuộc tập đoàn GS YUASA (GS Yuasa Corporation). Tập đoàn GS YUASA là một công ty Nhật Bản có trụ sở tại Kyoto chuyên phát triển và sản xuất axit chì và pin lithium-ion, được sử dụng trong ô tô, xe máy và các lĩnh vực khác bao gồm cả hàng không vũ trụ và các ứng dụng quốc phòng.

1.1 Lịch sử hình thành của Yuasa

Năm 1909, Shichizaemon Yuasa thành lập Yuasa Iron Works để hiện đại hóa công việc kinh doanh của gia đình, được thành lập vào năm 1666 với tư cách là một doanh nghiệp kinh doanh than củi. Yuasa Iron Works bắt đầu sản xuất pin lưu trữ vào năm 1915, và ba năm sau Công ty TNHH Pin lưu trữ Yuasa (Yuasa Storage Battery Co., Ltd) được thành lập. Ngay sau đó, Yuasa Storage Battery Co., Ltd bắt đầu sản xuất pin ô tô đầu tiên của Nhật Bản. Năm 1925, Yuasa bắt đầu tạo ra các tế bào khô, và vào năm 1941, họ bắt đầu tạo ra các tế bào kiềm. Mảng kinh doanh pin khô sau đó được tách thành Yuasa Dry Battery Co., Ltd, sau này sáp nhập trở lại Yuasa Storage Battery Co., Ltd để tạo thành Yuasa Battery Co, Ltd, sau đó được đổi tên thành Yuasa Corporation.

1.2 Lịch sử hình thành thương hiệu bình ắc quy GS

Năm 1904, Genzo Shimadzu (sinh năm 1869 mất năm 1951) đã phát triển một loại pin axít chì dung lượng cao để cung cấp nguồn điện dự phòng cho nhà máy của mình trong thời gian lịch cúp điện không đáng tin cậy của Kyoto. Hải quân Nhật Bản đã mua 400 đơn vị pin này. Shimadzu thành lập Japan Storage Battery Co., Ltd vào năm 1917 và bắt đầu sản xuất pin ô tô vào năm 1919. Năm 1938 họ bắt đầu sản xuất pin kiềm và năm 1940 họ bắt đầu sản xuất đèn thủy ngân cao áp.

GS được thành lập vào năm 1917 và là tên viết tắt bao gồm các chữ cái đầu của Genzou Shimadzu (tên người sáng lập của Japan Storage Battery). Ông cũng là người sáng lập Tập đoàn Shimadzu.

1.3 Lịch sử hình thành GS Yuasa

Năm 2004, Tổng công ty Yuasa hợp nhất với Pin lưu trữ Nhật Bản (Japan Storage Battery Co., Ltd) để thành lập Công ty GS Yuasa.

Tính đến năm 2014, GS Yuasa có 9 nhà máy sản xuất ắc quy axit-chì và NiCd công nghiệp và 5 nhà máy cho ắc quy Li-Ion. GS Yuasa cũng bán các sản phẩm khác bao gồm bộ nguồn, đèn và ắc quy xe máy. GS Yuasa Hiện là nhà sản xuất ắc quy cho xe thể thao năng lượng hàng đầu, Yuasa cung cấp gần 90% ắc quy được sử dụng trong các xe thể thao chạy bằng năng lượng ở Bắc Mỹ.

2. Thương hiệu ắc quy GS tại Việt Nam

Tại Việt Nam, bình điện ắc quy GS được sản xuất bởi Công ty TNHH Ắc Quy GS Việt Nam - một công ty 100% vốn nước ngoài, liên doanh giữa Tập đoàn GS-YUASA và Tập đoàn MITSUBISHI - tập đoàn thương mại lớn nhất tại Nhật Bản.
Công ty TNHH Ắc Quy GS Việt Nam chuyên sản xuất bình ắc quy xe máy, bình ắc quy ô tô, tàu thuyền, ắc quy công nghiệp và ắc quy xe nâng theo công nghệ của GS-Yuasa Nhật Bản và được quyền nhập khẩu kinh doanh các sản phẩm ắc quy ôtô, ắc quy xe máy, ắc quy công nghiệp và ắc quy xe nâng của GS-Yuasa

Công ty ắc quy GS Việt Nam

Hiện nay, ắc quy GS đang đứng số 01 thị trường về cung cấp, lắp ráp ắc quy cho các hãng xe: TOYOTA, HONDA, MERCEDES-BENZ, MITSUBISHI,  YAMAHA, SUZUKI, PIAGGIO, đứng số 01 về thị phần ắc quy thay thế cho ô tô - xe máy và được xuất khẩu ắc quy đi nhiều nước: Ấn Độ, các nước Trung Đông, các nước Đông Nam Á,…

3. Ưu nhược điểm của bình ắc quy GS là gì?

3.1 Ưu điểm bình ắc quy GS

- Là thương hiệu ắc quy hàng đầu Nhật Bản và châu Á, được các hãng sản xuất xe lớn tin dùng
- Tuổi thọ thiết kế của bình ắc quy GS cao
- Line up sản phẩm đa dạng, ứng dụng cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau
- Hệ thống phân phối lớn, rộng khắp, trong đó BinhAcQuy.net là một trong những nhà phân phối hàng đầu tại TP. Hồ Chí Minh và miền Nam

3.2 Nhược điểm bình ắc quy GS

- Giá thành sản phẩm tương đối cao so với các sản phẩm cùng loại

4. Bình ắc quy GS ứng dụng trong những ngành, lĩnh vực nào?

Với bề dày lịch sử, bình ắc quy GS hiện đang ứng dụng trong rất nhiều ngành và lĩnh vực khác nhau như:

- Bình ắc quy ô tô, bình ắc quy xe máy
- Bình ắc quy xe nâng
- Bình ắc quy công nghiệp
- Bình ắc quy cho hệ thống cung cấp điện
- Bình ắc quy cho thiết bị điện, thiết bị ứng dụng
- Bình ắc quy chiếu sáng, dân dụng

Xem thêm: Danh sách sản phẩm bình ắc quy GS

5. Mua bình ắc quy GS ở đâu?

Bình ắc quy GS được phân phối với hệ thống phân phối rộng khắp cả nước, trong đó BinhAcQuy.net là một trong những nhà phân phối lớn nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh và miền Nam. Đến với BinhAcQuy.net quý khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ mua sắm tốt nhất, giá thành phải chăng và chế độ hậu mãi thuận tiện.

Xem thêm: Giới thiệu BinhAcQuy.Net

← Bài trước