Hướng dẫn sạc ắc quy đúng cách

Hướng dẫn sạc ắc quy đúng cách

Cách sạc ắc quy đúng cách trong quá trình sử dụng ắc quy, vấn đề sạc điện cho bình ắc quy khiến nhiều người dùng thắc mắc và lúng túng trong quá trình sử dụng hôm nay BinhAcQuy.Net xin giới thiệu đến quý vị các trường hợp nên sạc ắc quy và phương pháp sạc.

1. Sạc bình ắc quy nước mới mua.

Bước 1 : Châm axits sạch có nồng độ 25-30% vào ắc quy sao cho 6 ngăn có mực axits bằng nhau và ở giữa 2 mức UPPER  LEVEL LOWER LEVEL.

 

Bước 2 : sau khi châm xong axits đậy nắn các ngăn vặn hời lại và đem ắc quy đi lau hoặc rửa rạch lớp bề ngoài sao cho ko còn bám axit bề ngoài ắc quy , lau khô ráo.
Bước 3 : đem đi sạc chuẩn bị máy sạc với công xuất lớn phù hợp theo từng loại ah ắc quy. Bật máy sạc với dòng sạc bằng 1/10 Ampe ghi trên ắc quy . ví dụ với ắc quy 100ah thì ta dùng dòng sạc 10ah và điện áp bằng với chỉ số ghi trên ắc quy 6v , 12v , hoặc 24v thùy theo bình mà hiệu chỉnh trên máy.


- Lưu ý :  nếu dòng sạc quá lớn thì gây dãn nowe lắc ắc quy. Bình nhanh hư, Chọn nơi sạc thoáng mát khô ráo tránh ánh sáng trực tiếp từ mặt trời.
Bước 4 : Sau khi máy sạc chạy ta sạc định đầu dương (+ ) dây màu đỏ, đầu (-) dây màu đen kẹp vào bình cho đúng cực ( nếu sai có thể bị cháy nổ ).
Bước 5: ta canh thời gian sạc từ 8- đến 10 tiếng theo tiêu chuẩn. hoặc hẹn giờ. Còn đối với 1 số dòng máy sạc hiện đại ngày nay khi ắc quy đầy điện thì đồng hồ Ah sẽ chạy về vạch số 0 khi đó bình đã đầy ra rút điện ra ngưng sạc.

2. Sạc Đối với ắc quy khô 

- Ta có thể dùng đồng hồ  do v để kiểm tra. Nếu đồng hồ chỉ dưới 12.6v thì ta đem đi sạc lại. 
-Còn nếu không có đồng hồ đo thì tha có thể xem qua mắt thần 1 cách tương đối, nếu mắt có màu xanh thì bình ko cần sạc. nếu có màu vàng thì ta đem đi sạc lại theo quy trình như sau.


Bước 1 : đem đi sạc chuẩn bị máy sạc với công xuất lớn phù hợp theo từng loại ah ắc quy. Bật máy sạc với dòng sạc bằng 1/10 Ampe ghi trên ắc quy . ví dụ với ắc quy 100ah thì ta dùng dòng sạc 10ah và điện áp bằng với chỉ số ghi trên ắc quy 6v , 12v , hoặc 24v thùy theo bình mà hiệu chỉnh trên máy.
Lưu ý:  nếu dòng sạc quá lớn thì gây dãn nowe lắc ắc quy. Bình nhanh hư. Chọn nơi sạc thoáng mát khô ráo tránh ánh sáng trực tiếp từ mặt trời.
Bước 2 : Sau khi máy sạc chạy ta sạc định đầu dương (+ ) dây màu đỏ, đầu (-) dây màu đen kẹp vào bình cho đúng cực ( nếu sai có thể bị cháy nổ ).
Bước 3 : ta canh thời gian sạc từ 8- đến 10 tiếng theo tiêu chuẩn. hoặc hẹn giờ. Còn đối với 1 số dòng máy sạc hiện đại ngày nay khi ắc quy đầy điện thì đồng hồ Ah sẽ chạy về vạch số 0 khi đó bình đã đầy ra rút điện ra ngưng sạc.

3. Sạc bổ xung cho bình đã sử dụng.

- Các trường hợp nên sạc bình:  khi điện thế ắc quy thấp hơn 12.4 Volt ,

- khi tỷ trọng dung dịch axit trung binh giữa các hốc thấp hơn 1,200, 

- khi ắc quy yếu điện không khởi động được xe , 

- đèn sáng yếu;

- còi kêu yếu.

Cách nạp : mở các nút của ắc quy --> kiểm tra mức dung dịch Axít bên trong và châm thêm nước cất và các hốc ắc quy ngang mức UPPER  LEVEL LOWER LEVEL hay theo mức quy định --> sử dụng nguồn điện 1 chiều DC với dòng điện tương đương  1/10 Ampe của ắc quy, với điện thế 12V.  lưu ý canh thời gian nạp đến mức quy định thì dừng nếu để quên dễ dẫn đến bình bị phù hoặc bị nổ.

← Bài trước Bài sau →