Hướng dẫn quy trình câu bình ắc quy | Đấu nối ắc quy | Cứu hộ bình ắc quy

Hướng dẫn quy trình câu bình ắc quy | Đấu nối ắc quy | Cứu hộ bình ắc quy

Trong quá trình sử dụng, đôi khi vì sơ ý, bạn vô tình quên tắt các thiết bị điện trên xe, làm chiếc xe của bạn bị yếu điện và không thể khởi động được. Ngoài ra, ắc quy của bạn cũng có thể đã đến kỳ thay thế. Sau đây, BinhAcQuy.net xin hướng dẫn bạn quy trình câu bình ắc quy, cứu hộ bình ắc quy để nổ máy xe, nhanh chóng đưa xe đến garage để kiểm tra bình điện

1. Chuẩn bị

Bạn cần chuẩn bị 01 xe cứu hộ, đang có bình điện sử dụng tốt và một bộ dây cáp nối. Bộ dây cáp nối nên sử dụng dây chuyên dụng cho bình điện, có phân biệt dây âm (-) màu đen, dây dương (+) màu đỏ để tránh nhầm lẫn trong quá trình cứu hộ bình ắc quy. Bạn nên sử dụng găng tay cao su, kính mắt trong quá trình câu bình ắc quy để đảm bảo an toàn.

2. Các bước tiến hành

- Đặt 2 xe sao cho vị trí bình ắc quy gần nhất, nhưng không để 2 xe chạm nhau

- Tìm vị trí bình ắc quy trên xe, xác định các cọc âm (-) và dương (+)

- Tắt tất cả thiết bị điện trên 2 xe

- Đấu nối theo thứ tự từ cọc dương (+) xe yếu điện đến cọc dương (+) xe cứu hộ, sau đó từ cọc âm xe cứu hộ đến phần kim loại không phủ sơn trên xe yếu điện.

- Khởi động xe cứu hộ khoảng 5 phút, sau đó khởi động xe yếu điện

- Sau khi xe yếu điện đã nổ, tiến hành tháo cáp theo chiều ngược lại

- Để xe có bình ắc quy yếu điện nổ máy trong vòng 20 phút để sạc thêm, rồi di chuyển xe đến garage gần nhất để kiểm tra bình ắc quy. Bạn cũng có thể nhấc máy gọi ngày BinhAcQuy.net để được hỗ trợ kiểm tra bình ắc quy miễn phí.

3. Những lưu ý cần ghi nhớ

- Tuyệt đối tuân thủ thứ tự đấu nối các cọc bình

- Hãy sử dụng găng tay và kính bảo hộ

- Trong trường hợp bạn không tìm được xe cứu hộ, hãy nhấc máy gọi ngay BinhAcQuy.net theo hotline: 0763337779

Qua bài viết này, BinhAcQuy.net mong bạn thoát khỏi cảnh bỡ ngỡ khi ắc quy xe bị yếu điện. BinhAcQuy.net luôn đồng hành cùng bạn.

← Bài trước Bài sau →