Axit Châm bình ắc quy

Axit Châm bình ắc quy

Axits châm bình ắc quy mới Với những người người sử dùng bình ắc quy khô miễn bảo dưỡng hiện đại thì hầu như không cần quan tâm đến vấn đề axits châm bình ắc quy là gì, Chỉ cần mua bình là về sử dụng sẵn tất cả đã được nhà máy tích hợp sẵn trong ắc quy. Nhưng đối với 1 số người yêu thích dùng ắc quy nước hoặc do đặc tính nghành nghề nên cần sử dụng dung dịch Axits châm bình ắc quy thì bài viết này BinhAcQuy.Net xin giới thiệu chi tiết cho quý vị biết và sử dụng Axits cho bình ắc quy.

1.  Axit châm bình ắc quy là gì ?

- Đối với ắc quy nước hay ắc quy khô kín khí đề sử dụng dung dịch lưu điện phân là Axits Sunfuric ( H2SO4 ) để lưu và điện phân các Inon .thông thường thì ắc quy sử dụng Axits loãng có nồng độ dưới 38 %.

-  Quá trình phóng điện diễn ra nếu như giữa hai cực ắc quy có một thiết bị tiêu thụ điện, khi này xảy ra phản ứng hóa học sau:

+ Tại cực dương: 2PbO2 + 2H2SO4 = 2PbSO4 + 2H2O + O2

+ Tại cực âm: Pb + H2SO4 = PbSO4 + H2

 - Phản ứng chung gộp lại trong toàn bình là: Pb+PbO2+2H2SO4 = 2PbSO4 + 2H2O

- Quá trình phóng điện kết thúc khi mà PbO2 ở cực dương và Pb ở cực âm hoàn toàn chuyển thành PbSO4.

==> Ở trên là quá trình phải ứng trao đổi và lưu điện của ắc quy bằng axits H2SO4.

2. Vai trò của dung dịch Axits trong bình ắc quy như thế nào.

- Vai trò của dung dịch axit H2SO4 là lưu giữa điện năng 1 chiều dưới dạng các Ion dương (+) và Ion âm (-) cho bình ắc quy

- Khi ắc quy cần nạp điện hoặc phóng điện thì dung dịch sẽ tự phản ứng điện phân cung cấp điện ra bên ngoài cho các thiết bị.

- Dung dịch đóng vai trò giải nhiệt độ cho ắc 

3.  Dung dịch Axits nào châm bình ắc quy Nước.

-  Đối với các dòng ắc quy nước thường sử dụng Axits SunFuric có nồng độ 28% là tốt nhất cho ắc quy. Với nồng độ này ắc quy nước hoạt động bền vững và ổn đinh. Trong thời gian dài. 

- Cũng như giúp người sử dụng an toàn hơn nêu không may có bị axits chạm vào tay. Cũng chỉ gây ngứa 1 xíu.

4.  Axits nào châm bình ắc quy khô ?

- Đối với các dòng ắc quy khô, ắc quy xe nâng, các loại ắc quy yêu cầu kỹ thuật cao, đóng gói cố định mà không cần châm thêm nước bổ xung thì sử dụng Axits có nồng động cao là 34% thì tốt nhất, giúp bình lưu điện lâu hoạt động mạnh và ổn đinh. 

- Không cần châm và kiểm tra lại nồng độ các khoang nhiều lần.

5. Có nên châm thêm Axits vào bình ắc quy khi bị can nước không ?

- Câu trả lời là không nên.

- Đối với các dòng ắc quy cũ thì tốt nhất là không nên châm Axit thêm vào bình.

- Vì khi bình mới đã được các chuyên gia, nhà sản xuất cân đo nồng độ Axits của các ngăn sẵn rồi. và đồng đều nhau, cho từng loại ắc quy. Khi ắc quy cạn nước thì nồng độ axits vẫn còn nguyên ắc quy chỉ bay hơi nước thôi.

- Vì thể khi ắc quy cạn nước ta chỉ cần châm thêm nước cất và là được xem chi tiết bài nước cất.

- Còn nếu muốn châm thêm thì cần có thiết bị kiểm tra cân đo nồng độ các ngăn mới được châm thêm axits thích hợp.

6. Cách châm axits vào ắc quy thế nào cho đúng kỹ thuật.

Bước 1 : Cần có đồ bảo hộ hoặc gang tay, thiết bị như ca, phễu rót, Kim tiêm y tế. Quy trình thực hiện không quá phức tạp, nhưng bạn cần cẩn thận trong từng thao tác.

Bước 2 : Đổ dung dịch axit sunfuric đã được pha sẵn (theo tỷ trọng của nhà sản xuất) vào ắc quy đến mức Upper Level trên mặt ngoài của bình. Tỷ trọng cho bình ô tô là 1.250 - 1.270g/ml, xe máy là 1.270g/ml - 1.290g/ml.

Bước 3 : Sau khi đổ dung dịch axit sunfuric, bạn chờ khoảng 15 phút để dung dịch ngấm đều vào các tấm điện cực rồi mới tiến hành nạp điện. Khi mức axit châm bình acquy rút xuống, bạn châm thêm cho đến mức Upper Level. Sao cho các ngăn  bằng nhau.

MỨC CHÂM AXIT CHO BINH AC QUY

 

-  Bước 4 : Đậy nắp và bắt đầu sạc bình trong 30 phút.

- Bước 5 : Có thể sạc bổ xung thêm cho ắc quy từ 10 đến 15 phút với dòng bằng 1/10 đến 1/5 Ampe của bình. 

==> Như vậy chúng ta đã thực hiện xong qua trình châm axits cho ắc quy.


7. Lưu ý gì khi thực hiện châm axit vào bình ắc quy?

- Nếu thấy mức dung dịch axit trong bình ắc quy không đồng đều ở các ngăn thì phải châm thêm cho đủ và đồng đều ở các ngăn. Sử dụng dung dịch có tỷ trọng phù hợp để tránh làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của ắc quy.

- Bạn cần bổ sung nước cất khi ắc quy cạn. Nếu không châm nước kịp thời, ắc quy sẽ mất khả năng tích điện, phóng điện dẫn đến việc giảm tuổi thọ của ắc quy.

Chỉ thêm nước cất, tuyệt đối không châm thêm axit.

- Không để bình ắc quy gần nguồn lửa, tàn thuốc lá đang cháy hoặc nơi có phát sinh tia lửa điện.

- Nếu dung dich axit trong bình ắc quy văng vào mắt hoặc chạm vào da thì hãy rửa ngay với nước sạch rồi đến bác sĩ chuyên môn để điều trị.

những lưu ý khi châm axit cho bình ắc quy

-Tránh để bình ắc quy trực tiếp dưới nắng, mưa mà nên đặt bình ắc quy ở nơi thoáng mát, khô ráo.

8.  Công ty cung cấp Axits châm bình ắc quy chính hãng tại TP.HCM

- Trên thị trường có rất nhiều nơi cung cấp axits châm bình ắc quy nhưng những đơn vị, uy tín chất lượng được kiểm định theo nhà sản xuất ắc quy thì ít.

- Đa phần các cơ sơ bình thường họ tự pha vì ham lợi nhuận dẫn đến chất lượng dung dịch chứa táp chất, dẫn đến tuổi thọ ắc quy giảm , nhanh hư, hoặc công suất sử dụng không hết so với thiết kế nhà máy.

- BinhAcQuyNet là công ty chuyên cung cấp Axits châm bình ắc quy uy tín chất lượng cao theo đúng tiêu chuẩn nhà sản xuất ắc quy trong và ngoài nước.

- Với kinh nghiệm trên 7 năm chuyên cung cấp ắc quy và axits trên thị trường cho các nhà phân phối và sản xuất hàng đầu Việt Nam cũng như nhập khẩu.

công ty phân phối axit châm bình ắc quy chính hãng

 

- Văn phòng làm việc trong giờ Hành chính tại 1400 Lê Đức Thọ, Phường 13, Quận Gò Vấp, TP.HCM

← Bài trước Bài sau →